Review Phượng Tù Hoàng – Thiên Y Hữu Phong

[Review Phượng Tù Hoàng – Thiên Y Hữu Phong]

6a63f6246b600c3365878e05184c510fd8f9a105

“Gặp gỡ Dung Chỉ lầm một kiếp, không gặp Dung Chỉ cả đời sai.”

Trước giờ mình không thích cổ đại xuyên không, nhưng lần này hoàn toàn khác. Phượng Tù Hoàng là truyện đầu tiên mình mất 2 ngày thức thâu đêm suốt sáng để đọc, là truyện đầu tiên khiến mình không kìm được phải đi review, cũng là truyện đầu tiên khiến mình không chê vào đâu được, từ dàn nhân vật cho tới tình tiết.

Phượng Tù Hoàng xoay quanh câu chuyện xuyên không về quá khứ của Sở Ngọc, một cô gái thời hiện đại nhập hồn vào xác công chúa Sơn Âm, cô công chúa khét tiếng hoang dâm thời Nam Tống. Ở trong thân xác đó, Sở Ngọc phải bày mưu tính kế, phải thận trọng bởi nàng biết, chả bao lâu nữa triều đình sẽ bị lật đổ, nàng sẽ phải chết.

Trong hành trình bảo vệ bản thân ấy, Sở Ngọc gặp Dung Chỉ, một người mang danh là nam sủng của công chúa nhưng lại có một thân thế bí ẩn, một phong thái cao sang, nhàn nhã, một gương mặt lương thiện nhưng ẩn trong đó là một bộ óc lắm mưu nhiều kế, một nhân tài hiếm có, một dã tâm thâu tóm thiên hạ.

Người ta bảo “Gặp Dung Chỉ rồi mới biết thế nào là nham hiểm” quả không sai, thế gian này có mấy ai đủ khả năng lấy thiên hạ để đánh cược với tính mạng của mình? Có mấy ai có thể đủ mưu lược đủ lí trí để sắp đặt từng bước không sai một ly? Có mấy ai có thể giăng một cái bẫy hoàn hảo để tóm gọn người con gái mình yêu quay về?

Dung Chỉ quỷ kế đa đoan thì sao?

Thích lừa người khác thì có hề gì?

Bởi vì một Dung Chỉ thích được ở bên Sở Ngọc, cũng sẽ hoang mang, cũng có thể từ bỏ mọi thứ, bởi Dung Chỉ luôn biết giữa thiên hạ và mĩ nhân, mình cần thứ gì hơn, và một khi đã xác định mục tiêu thì không bao giờ buông tay.

Một người nham hiểm chân chính không phải là người biểu lộ ra ánh mắt gian xảo trong giây lát, mà người nham hiểm nhất chính là người quân tử luôn tỏ vẻ dịu dàng khiêm nhường.

Dung Chỉ toan tính cả thiên hạ, coi thiên hạ là bàn cờ, còn mình là người chơi cờ, những người bên cạnh là những con cờ để phục vụ mục đích, vừa giữ nụ cười nhàn nhã vừa trù bị kế hoạch mà không từ một thủ đoạn nào. Duy chỉ có nàng, Dung Chỉ đã đổi cả thiên hạ để có nàng.

Phượng Tù Hoàng, phượng đực tù phượng cái, xưa nay chỉ có Phượng Cầu Hoàng chứ đã có Phượng Tù Hoàng bao giờ? Nhưng rốt cuộc là ai tù ai, là Dung Chỉ tù một Sở Ngọc dám yêu dám hận hay là ngược lại?
———–
Link ebook: http://daotieuvu.blogspot.com/2014/05/ebook-phuong-tu-hoang.html

10 thoughts on “Review Phượng Tù Hoàng – Thiên Y Hữu Phong

  1. Mình vừa đọc xong bộ này, cảm giác dư vị còn đọng lại rất sâu :3 Qủa thật đây là lần thứ 3 mình đọc truyện, 2 lần trước với phần mở khá bất ngờ làm mình k được yêu thích và muốn tiếp tục lắm. Thật may mắn một lần này mình đã sáng suốt đọc lại, và quả là chết mê mệt. Mê mệt hơn cả là vì một Dung Chỉ như thế, quá hoàn mĩ, quá đáng để được yêu, nhưng cũng quá nguy hiểm🙂 Thật sự hơn cả sự nguy hiểm là lãnh khốc tuyệt tình, tự làm đau cả bản thân luôn mà :3 Nhưng người gặp người nể, kẻ nào tiếp xúc lâu ngày, đều yêu. Và có thể do luyến tiếc, mình kéo dài việc đọc gần 2 tuần, nhưng sao nhanh quá, bộ truyện vẫn kết thúc😦 Như bảo người khác, có lẽ đã phải lòng một Dung Chỉ âm hiểm hết mức rồi😥 Vì cũng là một khoảng tiếp cúc rất lâu🙂 Dù sao, vẫn mong thời điểm đó, quả thật có Dung Chỉ, có Sở Ngọc,có Hoàn Viễn,…… Hơn cả, mỗi nhân vật đều khiến mình day dứt😦 đặc biệt là lưu Tử Nghiệp😦

  2. Phượng tù hoàng sắp được đưa lên phim rồi đó các bạn. Hay như vậy cơ mà.
    Thím Vu làm đề tài xuyên không thì không biết xào nấu tới cỡ nào đây.

    Thím chọn Dương Dung làm nữ chính thì chắc chắn đoạn chuyển biến tâm lí sẽ tốt rùi (Như lúc dứt áo ra đi, nữ tử một đi không trở lại hehe).
    Chỉ không biết ai được chọn làm Dung ca ca.
    Mong chờ…

  3. Nghe truyện này sắp dựng thành phim, tựa truyện lại là lạ Phượng tù hoàng, mình tò mò nên mới đọc thử. Thế là thích truyện này luôn. Đọc là không thể rời mắt, nên mình cũng đọc liền một mạch giống bạn luôn hihi.

    Nói thật là mình chỉ ấn tượng Sở Ngọc ở nửa đầu truyện, nhất là lúc chị ấy buông bỏ tình yêu không được đáp lại của mình, thích SN ở điểm này nhưng sau đó càng về sau càng nhạt. Còn Dung Chỉ thì đã thu hút mình ngay từ những trang đầu tiên và khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cho đến tận những dòng cuối cùng. Dù mình đoán ngay từ đầu, đây là một nv nguy hiểm nhưng mình không thể nào không ngưỡng mộ như SN , Sơn âm công chúa hay bất cứ yêu thích tp này. Nói như tg thì lí do đơn giản là vì đó là Dung Chỉ.

    Đã đọc Phụng tù hoàng thì không thể nào k nhớ đến Dung Chỉ. Chẳng thế mà nv này lọt top 5 trong những nv ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến văn học mạng TQ. Có lẽ cũng nhờ vậy mà Phượng tù hoàng cũng nằm trong top 5 tác phẩm xuất sắc nhất hiện nay.
    K biết ai sẽ đạt được tiêu chuẩn để vào vai này. Vu Chính đem 1 dàn mỹ nam của Chế tạo mỹ nhân qua là lẽ dĩ nhiên, nhưng mình thấy trong đó k có ai có đủ điều kiện để trở thành 1 Dung Chỉ trí dũng song toàn, khí chất thanh lãnh, dung mạo hơn người, là 1 tuyệt sắc giai nhân *hehe*.

    Cư dân mạng TQ thì ủng hộ Kiều Chấn Vũ, bên mình cũng có bạn làm clip dự đoán các nv rùi, cũng là KCV. Mình xem thử Cổ kiếm kỳ đàm, Thiếu Cung của Kiều Chấn Vũ đúng là trong nhu có cương, từng ánh mắt lời, cử chỉ đều vô cùng thu hút, hơn nữa nụ cười mỉm của anh rất chính xác với miêu tả của tg về Dung Chỉ.

  4. Chính xác mình là một đứa đọc truyện hay bỏ dở giữa chừng bởi vì lười đọc và mọt phần vì truyện nào dài hơn 100 chương là mình sẽ bỏ dở. Nhưng Phượng tù Hoàng thì lại hqanf toàn khác biệt, cũng giống như cảm nhận của bạn vậy. Quả thực nó quá tuyệt vời!!!!!

  5. DUng Chỉ là ko thể ko ám ảnh ,ám ảnh tư nhưng lời anh nói ra ,ám ảnh từ nụ cưởi nhếch môi nhẹ nhàng . Khóc vì tương anh chết ,thì ra toan lừa dối SN cũng bị lừa, mình cũng bị lừa😀

  6. Đọc mấy dòng miêu tả của bạn, nói Dung Chỉ có một bộ óc lắm mưu nhiều kế, là một nhân tài hiếm có, mình vẫn đang lắc đầu chưa thấy đủ, thì đến cụm từ “thôn tính cả thiên hạ” mình mới thấy đáng, rất đáng! Thế nên hình tượng người yêu của mình từ lúc nào chuyển thành người hiểu mình đã – đang – sẽ làm gì từ lúc nào không biết ha ha =)))))))

Gửi phản hồi

