[NTBĐ]-Chương 166 (HOÀN)

Chương 166: Chúng ta đi cùng nhau nhé

 

Sau khi rời khỏi anh ta, tôi rất mờ mịt, không biết nên đi đâu.

Tôi ôm ba lô, ôm gấu bông đứng ở ven đường.

Tôi muốn đi khỏi thành phố này, không muốn anh ta tìm tôi, càng không muốn anh ta tìm thấy tôi.

Chỉ có một lựa chọn, đó là phải đi thật xa thật xa.

Ở đây là phương nam. Muốn đi xa, chỉ có thể đi lên phương bắc.

Nghe nói mùa đông ở phương bắc rất đẹp, mỗi năm đều có tuyết rơi, bây giờ đã là mùa thu, tôi phải nhanh đến với trận tuyết đầu tiên của năm nay.

Mua một vé máy bay đến Tuyết Dương, hey, tên là Tuyết Dương, tuyết ở đó chắc chắn rất đẹp.

Ở một đêm trong khách sạn, ngày hôm sau dậy sớm chạy ra sân bay.

Qua vài tiếng, sau khi máy bay hạ cánh, tôi cô đơn một mình đứng giữa dòng người, nhìn thấy rất nhiều người đến đón máy bay, tiếc là lại không có ai trong số đó đến đón tôi. Tuyết Dương lạnh hơn Mộ Phong rất nhiều, vừa ra khỏi sân bay tôi liền tìm áo khoác trong ba lô ra mặc vào.

“Thiển Thiển, tại sao em lại đến Tuyết Dương?” Một giọng nữ rất hay truyền vào trong tai, tôi quay đầu lại, là một chị gái vô cùng xinh đẹp, chị ấy cười rất thân thiện, khiến tôi có chút kích động muốn nhào vào trong ngực chị ấy.

Tôi nhìn chị ấy hỏi:”Chị là ai? Sao lại biết tôi?”
Những giọt nước mắt trong mắt chị như ẩn như hiện:”Chị là chị gái của em.”
Tôi vươn tay ra ôm lấy chị ấy, có cảm giác muốn rơi nước mắt:”Chị thực sự là chị của em hả?”
Chị ấy vỗ vỗ lưng tôi, “Chị thực sự là chị của em. Lạc Thanh đâu? Tại sao cậu ta lại để em một mình chạy xa như vậy?”

Có chị thực tốt mà:”Anh ta ôm người khác, em bỏ đi rồi. Hơn nữa, anh ta không phải là chồng em.”

“Thiển Thiển, tại sao em lại chạy tới Tuyết Dương?”

“Em muốn đến xem tuyết. Chị tại sao cũng đến Tuyết Dương?”
Trong giọng nói của chị có chút đau khổ:”Chị đến Tuyết Dương tìm người chồng lạc đường.”

“Anh rể?”

“Phải, anh rể em.”

“Tại sao anh rể lại bị lạc đường.”

“Anh ấy đi rồi, trái tim cũng mất. Vì vậy gọi là lạc đường.”

Tôi cái hiểu cái không gật đầu:”Được, vậy em và chị cùng đi tìm anh rể.”

Cả người chị cứng đờ:”Ừm, cùng đi tìm anh ấy.”

Chị ấy đưa tôi đến một khách sạn, chị nói nghỉ ngơi một ngày trước, tôi không phản đối. Trong trí nhớ, mấy tháng nay mỗi đêm tôi đều mơ thấy ác mộng, có chị ở cùng tôi chắc sẽ tốt hơn. “Chị, tối nay em có thể ngủ với chị không?”

Chị gật đầu.

Đêm hôm nay, tôi không bị ác mộng quấn lấy nữa, ngủ vô cùng ngon lành.

Trưa hôm sau chị mới đưa tôi đi tìm anh rể.

Chị ấy đưa tôi đến một tòa nhà rất cao rất cao, so với nơi làm việc của mĩ nam Lạc Mạc còn cao hơn, trong tay tôi ôm lấy con gấu bông, đi cùng với chị vào thang máy.

Đến tầng 49, chị ấy gọi điện thoại, còn tôi đảo mắt xem xét xung quanh.

Đột nhiên rơi vào một vòm ngực ấm áp, tôi ngẩng đầu lên nhìn, chị mất mác nhìn về phía tôi.

Là anh rể, người đang ôm tôi là anh rể, anh ấy ôm nhầm người rồi, người anh ấy nên ôm là chị mới đúng chứ.

Tôi đẩy anh ra, sau khi nhìn rõ mặt anh, tôi òa khóc, chị lập tức chạy đến ôm tôi vào trong lòng, “Thiển Thiển ngoan, đừng khóc nữa, chị ở đây rồi.”

“Chị, anh ta là người xấu.” Người đàn ông này đã xuất hiện trong ác mộng của tôi rất nhiều lần, anh ta có hóa thành tro tôi cũng nhận ra.

“Thiển Thiển, anh ấy không phải người xấu.”

Tôi lắc đầu:”Không, anh ta là người xấu. Em thường xuyên mơ thấy anh ta bắt nạt một cô gái, anh ta giật khăn tắm của cô gái kia, khiến cô ấy không một mảnh vải che thân đứng đó. Anh ta còn cắn cô ấy, còn vứt những mẩu giấy đã vị xé nát lên người cô ấy.”

Tôi không cho phép chị tôi ở bên cạnh một người xấu xa như thế, anh ta sẽ bắt nạt chị ấy mất, chị tôi không thể bị người khác bắt nạt.

Chị vỗ vỗ lưng tôi:”Ổn rồi ổn rồi, không có chuyện gì nữa, chỉ là ác mộng thôi.”

Tôi lại quay đầu lại, thấy người đàn ông kia nhìn tôi bằng một loại ánh mắt tôi không nói rõ được, “Thiển Thiển, xin lỗi, chuyện quá khứ là anh không tốt.”

“Chị, chúng ta đi, em không cho phép chị ở cùng một người xấu xa như anh ta, em không cần người xấu làm anh rể em.”

Chị bất đắc dĩ nói:”Thiển Thiển, nghe lời chị, bình tĩnh nói chuyện với anh ấy, được không?”
Tôi cúi đầu, tôi không muốn ở riêng một chỗ với người xấu.

Thiển Thiển, nghe lời chị, bình tĩnh nói chuyện với anh ấy, được không?”
Chị cứ nói như vậy, tôi còn có thể làm thế nào, “Vậy được, em nói chuyện với anh ta. Nhưng anh ta không được bắt em trần truồng đứng trước mặt anh ta, không được cắn em, không được ném giấy bị xé vào người em.”

Chị nhìn người xấu kia thật sâu:”Thần, anh hãy nói chuyện bình tĩnh với Thiển Thiển nhé. Tuy em không biết hồi trước anh đã làm nó bị tổn thương như thế nào. Nhưng bây giờ em biết nó bị bóng ma tâm lý.”

Sau khi chị đi, người xấu kia lại đến bên cạnh tôi, anh nắm lấy tay tôi, “Thiển Thiển, em không làm sao là tốt rồi.”

Tôi vung tay anh ra:”Người xấu, không được động vào tôi.”

Anh nói:”Thiển Thiển, đối với em mất trí nhớ là một việc rất tốt, tất cả những tổn thương trong quá khứ sẽ rời xa em, em phải sống thật tốt, biết không?”

Không biết có phải ảo giác hay không, ánh mắt anh dùng để nhìn tôi vô cùng thương yêu, sao anh lại có thể dùng ánh mắt này nhìn tôi? Anh nên dùng ánh mắt này nhìn chị mới đúng chứ.

“Vậy được, nhưng anh cũng phải đối xử với chị tôi thật tốt.”

Anh nhéo lên mặt tôi một cái, lần này tôi lại không cảm thấy khó chịu, thậm chí còn cảm thấy động tác này rất quen thuộc.

“Được, em sống thật tốt, anh cũng sống thật tốt. Cũng đối xử thật tốt với chị em.”

Lúc anh nói câu này, không phải thực chân thành, lẽ nào anh không thích chị ư? Đột nhiên nhận ra bộ dáng anh cũng rất đẹp, không hề kém cạnh Lạc Thanh.

Nếu là ác mộng, vậy không coi anh ta là người xấu nữa, chị cũng không thể thích một người xấu:”Anh rất đẹp trai, em muốn thơm anh một cái, được không? Nhưng anh không được nói với chị đâu đấy, nếu không em sợ chị tức giận, sẽ không dám thơm anh nữa.”

Anh hôn một cái trước lên trán tôi, rồi lại cúi đầu để tôi thơm anh, ngay trong cái chớp mắt lúc anh cúi đầu, tôi đột nhiên hối hận, tôi không muốn thơm anh, tôi muốn cắn anh. Trong khoảnh khắc cắn vào má anh, nước mắt làm tầm mắt tôi mơ hồ, tôi cũng không biết tại sao mình lại khóc, nhưng vẫn tiếp tục cắn.

Anh lại không cảm thấy tức giận, khẽ lau nước mắt trên mặt tôi:”Ngoan, đừng khóc…”

Anh vừa lau, nước mắt tôi vừa chảy, tôi nhào vào trong ngực anh, ôm chặt ôm thật chặt lấy anh, anh cũng mạnh mẽ ôm chặt lấy tôi, một lần lại một lần gọi tên tôi:”Thiển Thiển, Thiển Thiển…”

Tôi cũng không biết tại sao mình lại có hành động thế này, anh là anh rể của tôi, sao tôi lại có thể làm như vậy.

Nếu chị nhìn thấy có lẽ sẽ giận lắm, rời khỏi vòng ôm của anh, nước mắt vẫn tiếp tục chảy , “Được rồi, em khóc đủ rồi. Em phải đi đây, chị tìm được anh là tốt rồi.”

Tôi vừa quay đầu lại, đã thấy chị và một mĩ nam đang đứng ở đó, mĩ nam này cũng xuất hiện trong ác mộng của tôi, dường như so với người tôi vừa ôm còn xấu xa hơn.

Lúc tôi xoay người đi, anh rể nắm lấy tay tôi, tôi gạt ra , nói:” Chị, em phải đi đây, không quấy rầy bọn chị nữa, à, hai người nhớ phải hạnh phúc, em hy vọng hai người được hạnh phúc.”

Nước mắt chị rơi đầy mặt, đi lên phía trước ôm lấy tôi:”Được, chị sẽ hạnh phúc, em cũng thế, phải hạnh phúc, biết không?”
“Vâng, em biết rồi.”

Trước khi đi, tôi chợt nghĩ ra một chuyện, trong túi của tôi có hai con gấu rất đáng yêu, tôi rất thích, coi như là lễ vật tặng cho chị và anh rể đi. Tôi lấy con gấu nhỏ từ trong túi ra, đưa con màu đen cho anh rể, đưa con màu lam cho chị, “Chị, em đi nhé, tạm biệt.”

Tôi quay đầu lại, nói với anh rể:” Anh rể, phải đối xử tốt với chị, bằng không em sẽ đánh chết anh.”

Một tiếng “anh rể” này, dường như đã dùng hết toàn bộ sức lực của tôi, đột nhiên cảm mệt mỏi quá, có cảm giác kích động muốn chạy trốn.

Tôi lập tức chạy đi, không quay đầu lại xông thẳng vào thang máy, tôi không dám quay đầu lại, tôi sợ một khi quay đầu tôi sẽ không nỡ rời đi.

Lúc cửa thang máy đóng lại, mĩ nam kia bước vào thang máy, “Thiển Thiển, chúng ta cùng đi nhé.”

Không biết tại sao, tôi lại có cảm giác muốn đánh người, sao anh ta còn đẹp trai hơn cả anh rể thế chứ, tôi ôm con gấu bông, vênh mặt lên hỏi:”Tại sao phải đi cùng nhau?”

Tay anh ta tàn sát khắp mặt tôi, “Bởi vì anh muốn mang đến hạnh phúc cho em.”

“Anh không mang được đâu.”

“Em không nói em muốn loại hạnh phúc như thế nào, sao có thể biết được anh không mang nổi?”
Mĩ nam này mang đến cho tôi một cảm giác rất thân quen, gạt tay anh ta ra:”Phải đối xử tốt với tôi, không được hung dữ với tôi, tiền lương phải đưa cho tôi, không được cất giấu quỹ đen. Tôi nói đi đông anh không được đi tây, tôi nói một anh không được nói hai. Lời tôi nói là đúng, anh phải cho rằng đúng, lời tôi nói có sai, anh cũng phải cho nó là đúng. Quan trọng nhất, anh không được thích người khác, không được ôm người khác, không được hôn người khác, tôi không thích trẻ con, không được ép tôi sinh con, cũng không được cỏ xanh vượt tường.”

Anh ta nghiêm túc gật đầu:” Ok, những việc này anh đều làm được, vậy chúng ta có phải nên kết hôn rồi không.”
Muốn lừa tôi về nhà như vậy hả, không có cửa đâu:”Không được, thử ba tháng trước, không hợp tính cách thì hạ bậc.”

Mặt anh ta đầy thất bại:”Anh đang nằm trong tay em, anh chịu.”

Sau khi ra khỏi thang máy, anh ta cứ lẽo đẽo đi theo tôi, tôi không nhịn được muốn đánh người, lấy con gấu đánh anh ta:”Lúc tôi không vui anh phải để cho tôi đánh, lúc tôi vui anh phải vui cùng tôi.”

Anh ta sảng khoái đồng ý:”Được.”

“Tôi không muốn về phương nam nhanh như vậy, tôi muốn xem tuyết.”

“Được.”

Đột nhiên tôi muốn đi xem phong, bây giờ là mùa thu, lá phong chắc đã là màu đỏ rồi, xem ảnh nó trên máy tính, rất đẹp rất đẹp.

“Tôi muốn đi xem lá phong.”

“Được, anh đưa em đi.”

Buổi tối, trong phòng khách sạn, luôn cảm thấy có một ánh mắt cứ dán trên người tôi, kỳ quái không phải là tôi đang mơ thấy ác mộng, tôi trợn to mắt lên, đập thẳng vào là một đôi mắt thâm u, “A.”

Tôi cầm cái gối ném về phía anh ta:”Sao anh có thể trèo lên giường của tôi?”
Kì thử chưa qua đã muốn  trèo lên giường của tôi, quá đáng lắm rồi đấy, tôi đạp thẳng anh ta một cú xuống giường.

Hôm sau, đối mặt với rừng phong, tôi kích động không thốt nên lời, quơ quơ cánh tay anh ta:”Mĩ nam, tôi muốn sống ở đây không đi đâu nữa.”

Anh ta đưa ra một cái vỏ sò rất đẹp, không để ý đến vẻ mặt cười đểu gian manh của  con người ấy. Tôi đoạt vỏ sò từ trong tay anh ta, đẹp quá, là của tôi rồi, “Thiển thiển, em có thích cái vỏ sò này không?”
“Ừm, thích.”

“Cho anh trở thành chính thức, cái vỏ sò này liền thuộc về em.”

Tôi hoài nghi nhìn anh ta:”Cho anh lên chính thức? Lấy một tặng một?”

Anh ta gật đầu.

Thế này cũng không tồi, còn kiếm thêm được một mĩ nam,”Vậy được, đưa quỹ đen của anh giao hết ra đây.”

Anh ta ngoan ngoãn dâng ví cho tôi, tôi ném cái ví da vào trong túi của tôi, “Được rồi, sau này anh là của tôi, chị thu nhận em rồi đó.”

Trên trán anh ta chảy dài mấy vạch đen sì.

 

———–Hoàn———–

 

Sau gần 10 tháng, cuối cùng NTBĐ cũng hoàn thành😀 Tuy hơi tiếc nhưng cũng phải vẫy tay nói goodbye rồi.

– Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, mỗi cmt, mỗi click like đều là nguồn động viên rất lớn đối với nana.

– Cảm ơn Sham đã giúp em những chỗ khó hiểu.

– Cảm ơn JR đã giúp nana làm ebook.

Đọc đoạn cuối nhiều bạn sẽ thắc mắc: tại sao lại không có phần vĩ thanh như nana đã giới thiệu? Thứ nhất, bản vĩ thanh này chỉ có ở một trang web, các trang khác đều không có, vì vậy nana không dám khẳng định nó có phải do tác giả viết hay không. Thứ hai, căn cứ vào mạch truyện, khả năng TT về với HT đã là zero, vậy nên cái kết này là hợp lý nhất.

Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ nana ở những tác phẩm tiếp theo. Thanks.

140 thoughts on “[NTBĐ]-Chương 166 (HOÀN)

  1. Thì ra HML vẫn giữ cái vỏ sò mà TT thích hồi ở Mộ Phong.
    Lúc trước đọc là “bối xác” mà ko hiểu nó là cái gì🙂
    Thực ta vẫn hơi hụt hẫng tí, giá có cái phiên ngoại về ty của HML với TT thì thích quá. Ôi yêu HML

    • Mình cũng thích HML, nhưng hình như TT không yêu anh ấy thì phải,mình mới đọc được mấy chục trang đầu, thấy nhiều người thích HT sao ấy.

  2. woa, hoàn rồi… TT với HML coi như kết cục rất ổn đi, cơ mà hai anh chị có thêm vái chương bồi đắp nữa hẳn là toàn diện hơn, đọc thế này nó thiếu thiếu

    cơ mà cám ơn nana nhiều *** ôm ôm***

  3. lao vào ôm hun nana….

    mèo đọc convert mà vẫn không hiểu về với ai, thấy mang máng có hoa thần, tưởng là về với HT.

    Bản thân mèo thấy cái kết này hợp tình hợp lý, làm khổ ít người hơn (mỗi HT khổ), còn nếu TT về với HT thì tới 2 người khổ (ML, Tô Ngưng), còn Lạc Thanh thì lúc nào cũng khổ rồi, hehe…

    Với lại HML hại TT mất con (dù sao cũng do anh ta nóng giận bỏ đi, TT mới bị mẹ TN bắt), nên bắt anh ta bù đắp bằng quãng đời còn lại. HT với TT cũng nhiều tình cảm nhưng giữa 2 người cũng ngăn trở nhiều quá (Tô Ngưng, gia đình, vv..).

    Cám ơn nana nhiều nhiều lắm…

  4. * tung bong tung hoa * cuoi cung cung ket thuc rui tuy rag doc ket thuc co hpoi hut hang ngug ma co le day la kai ket dep nhat cho tat ca moj ng rui.
    nana vat va nhiu rui ha co len nhe mong cho cac truyen tip theo o nha na

  5. Thanks Nana nhiều nhiều.Chúc mừng bộ truyện hoàn thành.
    Kết thúc nhanh quá vậy,Mình thấy hơi hụt hẫng.
    Ngày nào cũng vào xem truyện,hết rồi thấy buồn quá.Huhu
    Cuối cùng TT cũng tìm thấy hạnh phúc.

  6. hey .ban cung giong minh .thich ht voi tt thoi (ba tg nay ac that .tu luc bat dau den ket truyen minh thay ba nay viet ro nhu ban ngay la tt chi thich o gan ht(cu doc cai doan tt o cho lac thanh .thay bang so xe hoi cua ht thi nuoc mat roi ao ao ay -trong khi voi hml thi tt nhin han voi cap mat hinh vien dan ) thoi chu dau thay tt de tam co yeu hml ko dau .vay ma doang mot cai ba tg nay dat tt ve cho hml .thay sao sao ay

  7. Ôi cuối cùng mong ước của ta cũng thành sự thật, chân tình của anh Lạo cuối cùng cũng có một cái kết, nếu là anh HT thì mình ko ưa lắm, chứ anh Lạo mình kết từ đầu truyện ý, yêu tác giả vô cùng, yêu bạn nana xinh đợp vô đối, thank bạn dịch bộ này nhé.
    Mỗi người đều có một bến bờ của mình dù có gặp bao sóng gió cuối cùng bạn TT đã đi theo anh HML yêu quý

  8. Ui. hết rùi ak. cảm giác man mác buồn bạn NN ak. vì TT chưa gặp cha mẹ, TK, chưa tha thứ cho họ, lại còn bỏ rơi anh LT vô tội và đáng thương nữa, nói chung cảm giác BUỒN lắm..hjc…mà cái ảnh kia có bạn NN trong đó ko? bên trái hay phải? tiếp theo bạn dịch truyện gì để mình hóng típ. Bạn dịch NTBĐ hay lắm…

  9. Hixxxx, tình cảm của HT với TT giống Hanazawa Rui với Tsukushi, còn HML thì giống Tsukasa, chỉ khác là Tsukushi cuối cùng yêu Tsukasa còn TT rõ ràng từ đầu đến cuối chỉ yêu HT vậy mà rốt cuộc lại chọn HML, ngay cả khi mất đi trí nhớ vẫn bất giác rơi nước mắt trước mặt HT, đứng trước con người ấy đau lòng mà ko biết tại sao……nếu một ngày nào đó trí nhớ quay trở về, cô ấy sẽ hạnh phúc chứ………thà để cho cô ấy về với LT – 1 con người ko hề dây dưa đến chuỗi quá khứ quá đau khổ xưa còn hơn là HML, ở bên HML sao cô ấy có thể quên được hình ảnh HT chứ >”<

    • mình đông ý vs bạn. để tt o ben lt hon hml. ng tt yeu duy nhat la ht mà.cả HML vs HT deu gay dau kho cho TT. nh cc lai chon HML.k cong bang vs HT. khi TT nho ra thi se làm sao day?

  10. Mình rất hài lòng cái kết thúc truyện tốt đẹp mặc dù hơi hụt hẫng tiếc tác giả ko viết thêm nữa.Cuối cùng mong ước của mình thành sự thật.Rất vui vẻ và thỏa mãn đúng như ý nghĩ TT cuối cùng bên HML tuyệt vời.Chính HML mới mang hạnh phúc cho TT là tốt nhất :X
    Thanks Nana nhiều nhiều! Chúc mừng bộ truyện hoàn thành :X

  11. kết thúc nhẹ nhàng cũng hợp tình. chỉ thắc mắc là HT đã ly hôn với TN nhưng sau này quay lại với cô ấy?
    HML lần này chết đứ đừ với cô vợ nhỏ TT, đọc cứ thấy buồn cười hai vợ chồng con nít này

  12. Truyện hay mà dịch cũng rất hay, cám ơn rất nhiều nha.
    Tác giả cho TT mất trí nhớ là đúng rồi, bởi vì cô ấy tuy rằng có thể vì mẹ mà bán mình, nhưng một chút tổn thương người khác gây ra nhất là những người yêu thương cô ấy sẽ không tha thứ, ghi hận trong lòng. Nếu thế thì cuộc sống sẽ rất mệt mõi và không thể hạnh phúc. Cho nên quên tất cả quá khứ đi tức là tha thứ, bản thân mình hạnh phúc mới có thể tạo hạnh phúc cho người khác. Cuối cùng cô ấy cùng HML cũng là tốt nhất, bởi chính HML và ba HML sẽ chấp nhận việc cô ấy không thể sinh con sau này.
    Một lần nữa rất cám ơn các bạn đã dịch bộ truyện hay thế này

  13. Cảm ơn Nana đã dịch truyện nhé!
    mình thì thấy rất hài lòn với kết quả như thế này.
    mình thích Lạc Thanh, nhưng có lẽ phải nói, Thiển Thiển chưa bao giờ thuộc về Lạc Thanh cả, hay có lẽ là lạc Thanh không quyết đoán được với Thiển Thiển như Hoa Thần hay Hạ Mộc Lạo.
    Hoa Thần thì mình không thích lắm. Nói là yêu Thiển Thiển nhưng khi nghe cô ấy bị người khác chạm vào rồi thì vẫn dứt áo ra đi, không cần biết lý do, có lẽ trong đầu anh ý vẫn tồn tại ý nghĩ Thiển Thiển chỉ là một người vì tiền có thể làm bất cứ cái gì chăng?
    Còn Hạ Mộc Lạo, anh luôn âm thầm đi theo, yêu thương bảo vệ Thiển Thiển, dù rằng có thể anh ý không nhận ra tình cảm của mình. Nhưng chí ít, anh ý biết rõ Thiển Thiển là người tình của Hoa Thần nhưng vẫn yêu, vẫn muốn có cô ấy, anh không từ bỏ cơ hội nào để có thể có được TT, có lẽ vì vậy nên anh mới ép TT có con, người phụ nữ có con với mình rồi sẽ không chạy xa mình được.
    Có lẽ sau này TT nhớ lại tất cả, nhưng mình nghĩ cô ấy sẽ không hối hận, mình tin HML sẽ đối xử rất tốt với cô ấy, và TT sẽ sớm cảm động vì tình cảm ấy.
    Thật sự rất cảm ơn Nana nhé! Và mình thật sự rất vui, vui vì Nana đã hoàn truyện, vui vì TT với HML, vui vì rất nhiều thứ.
    Chúc mọi người ngày mới vui vẻ và làm việc thật tốt nha!

  14. Thanks Nana rất nhiều, truyện Nana dịch rất hay. Mình đọc rất nhiều truyện nhưng có lẽ Người tình bá đạo sẽ để lại ấn tượng rất sâu.

    Cuối cùng thì truyện cũng đã hoàn, mình nghĩ kết thúc như vậy là ổn rồi. Đọc xong, cảm giác của mình có thể nói là…..buồn….., buồn cho TT, các nhân vật trong truyện. Khi đọc đoạn TT cắn HT mà nước mắt cứ rơi ko lý do, đủ để thấy TT đã phải chịu tổn thương sâu sắc đến nhường nào, mình nghĩ trong truyện này người làm TT tổn thương nhìu nhất là HT, và vì đó là người duy nhất cô yêu.

    Mình nghĩ TT về với HML là hợp nhất. Dù rằng từ đầu mình đã rất thích, rất ủng hộ HT nhưng anh lại hết lần này đến lần khác làm mình phải thất vọng, mình là người ngoài cuộc còn thấy vậy, nói sao TT ko tuyệt vọng. HT quá lý trí, quá ích kỳ, tham vọng và cấu toàn, anh cũng do dự, ko quyết đoán như HML. Còn với HML, anh thật lòng yêu TT sâu sắc, ko cổ hủ, cầu toàn như HT, hơn nữa quan trọng là gia đình anh có thể chấp nhận TT, anh có thể là cấu nối cho TT với gia đình của cô, còn nếu quay lại với HT, liệu đó có phải là bi kịch tiếp theo ko? Có lẽ HT cũng nhận thấy điều này nên anh ko cố giữ TT lại khi TN mang TT đến. Mình rất thích 1 câu bình luân của 1 bạn ở trên, đó là “đôi khi chỉ vô tình lạc mất nhau mà ân hận cả đời”, điều đó rất đúng với HT.

    Còn TN, mình ghét chị ta kinh khủng, mình thấy TN rất giả dối, rất ích kỷ, mãi ko buôn HT ra, để lần lượt mọi chuyện trở nên như vậy. Còn Lạc Thanh, anh là người tốt, anh sẽ gặp người phù hợp với anh hơn, đem lại cho anh hạnh phúc mà gia đình anh cũng có thể chấp nhận.

    Mong là HML và TT sẽ có được hạnh phúc!!

  15. kết hơi thất vọng, mình lại mong Lạc Thanh với Thiển Thiển hơn, chỉ Lạc Thanh mới bù đắp dần dần những nỗi đau cua Thiển Thiển và khiến cô vui vẻ, yêu cô vô điều kiện.

  16. minh ko doc lien mach truyen nhung minh thay TT ve voi HML la hop ly . minh cung thich HML chung kien TT ngu voi HT hay la di voi ngoi dan ong khac vay ma anh ay van ko suy nghi nhieu ve dieu do ko giong nhu HT va TL.Minh chi tiec la phan ket hoi cut thoi ke ma cho HML va TT mot chuong ngoai truyen vui ve hanh fuc co them baby thi hay biet may……..

    • HML ko suy nghĩ nhiều khi chứng kiến TT ngủ với HT hay là đi với ng đàn ông khác là bởi vì anh ta ko có tư cách. Anh ta trừ chap cuối cùng này ra chưa bao giờ là bất cứ cái gì của TT, anh ta lấy tư cách gì để ghen tuông. Hơn nữa anh ta cũng là người chứng kiến câu chuyện của TT từ lúc bắt đầu…..nếu anh ta mà dám thể hiện sự ghen tuông, giận dữ với TT mình mới thấy anh ta đúng là có vấn đề đấy.
      HT thì khác, ngay từ đầu TT đã là thuộc quyền sở hữu của anh ấy, chỉ được phép thuộc về 1 mình anh ấy, sau đó lại từ quan hệ hợp đồng tình nhân thành 2 người yêu nhau, anh ấy cũng hoàn toàn đủ tư cách để ghen tuông, giận dữ khi TT ở bên 1 ng đàn ông khác.
      LT cũng vậy, lúc quen TT thì TT đã ko còn thuộc về ai nữa, cô ấy tự do, nên khi họ tính đến chuyện tương lai của 2 người, khi biết được quá khứ của TT như thế phản ứng của anh ấy là hoàn toàn tự nhiên.
      Mặc dù ko đồng tình với cái kết thúc nhưng quả thật đây là bộ truyện rất hay, thanks Nana ^^

  17. thanks nana. Kết thúc có vẻ không hợp lý. Người khiến TT không tiếc đem thân thể ra làm giao dịch, khiến cô ấy mặc dù mất trí nhớ vẫn rơi nước mắt khi gặp lại vẫn là HT. Có người nói tình yêu của HT không đủ lớn, không đủ bao dung. Nhưng mình thấy đó là phản ứng chân thật nhất. HT luôn tin tưởng rằng TT là chỉ là của một mình mình. Nên khi biết sự thật đã không thể chấp nhận ngay. Tác giả để cho TT về với HML khi cô ấy không còn nhớ gì cả. Điều đó là không công bằng với tất cả. HML có thể đem đến bình yên cho TT. Nhưng nếu một mai TT nhớ lại? Trái tim cô ấy vẫn rung động trước HT. Tình yêu của HT? Phải sống suốt đời bên TN? Rất nhiều vấn đề. Haiz dù sao chúng ta cũng không phải là tác giả. Cảm ơn Nana. Mong chờ dự án “Lỗ tai” của em. Have a nice day

    • Hiccc mình cũng nghĩ cái kết thúc này ko hợp lý chút nào……để TT mất đi trí nhớ cứ như là 1 cách chạy trốn vấn đề ấy. Hixx mình ấn tượng mãi những tháng ngày hạnh phúc khi TT và HT ở bên nhau mặc dù luôn luôn có chướng ngại vật, mặc dù nội tâm luô bị giằng xé từng giây phút nhưng họ vẫn thật đáng yêu, thật hạnh phúc, Anh luôn gọi cô là “tiểu hồ ly” còn cô gọi anh “tiểu Thần Thần”……..mình hiểu lý do tác giả ko cho họ về bên nhau nhưng thật sự vẫn thấy đau lòng hụt hẫng…………..

  18. hic hic, đọc xong mà sao thấy hụt hẫng thía nhở….. mình thiệt ko hiểu, nếu có thể quay về với HML thì sao ko thể quay lại với HT???? Có thể bi h là anh rể, nhưng mà quả thật Tống Ngưng cũng sẽ buông tay thôi. hic hic

  19. san thức trọn một đêm để đọc, và đọc xong rồi thì lại hẫng vô cùng.
    Suy nghĩ đầu tiên hiện ra trong đầu san là Thiển Thiển thật ích kỷ… Ích kỷ vì cô ấy cho chính mình rất nhiều cơ hội nhưng lại tước đoạt cơ hội của người khác. Đau đớn mà cô ấy phải nhận từ Hoa Thần, từ Hạ Mộ Lạo bị chuyển sang những người thân của cô.
    Đọc khúc Thiển Thiển đứng trên tòa lầu cao chỉ một câu khiến mẹ mình ngã quỵ, san thực sự rất giận cô ấy. Sao Thiển Thiển không đặt mình vào vị trí của bà, bản thân bà đã tủi nhục, đã đau khổ vì cuộc đời của mình… bà hy vọng con gái có thể ngẩng mặt, thẳng lưng sống trong cuộc đời mà không cần đến người đàn ông mà bà vừa yêu vừa hận. Tấm lòng ấy của một người mẹ vĩnh viễn không bao giờ sai. Và người mẹ khi thất vọng vì con gái chẳng lẽ không có được cái quyền nổi giận? Ở một nơi mà danh tiết được xem trọng trong nền giáo dục truyền thống, san tin rằng bà chấp nhận chết chứ không muốn con gái trở thành một món hàng mua bán. Bà đã nuôi dưỡng, giáo dục Thiển Thiển ra sao, và kết quả cô trả lại là gì? Tình yêu của hai mẹ con chẳng lẽ không đủ để vượt qua tất cả khúc mắc, mệt mỏi và tuyệt vọng sao?
    Điều san ấn tượng nhất chính là những người đàn ông xung quanh Thiển Thiển. Họ có ý thức nổi những gì mình đã làm để đến nỗi bức một cô gái phải từ bỏ cuộc sống. Khi cô bị hạ nhục, cô vẫn sống. Khi cô bị cưỡng bức, cô vẫn sống. Khi cô bị phản bội, cô vẫn sống… Nhưng cuối cùng chính họ lại không để cho cô sống. Sai lầm của Thiển Thiển chính là tự cho mình cơ hội quá nhiều, cô không thể tàn nhẫn vì cô oán hận và yêu thương. Giá như Thiển Thiển rời khỏi Trung Quốc để tới một nơi thật xa, nơi không ai biết cô, không ai nhận ra cô thì có lẽ đoạn kết đã không thảm khốc đến thế.
    Đoạn kết của truyện rất đẹp. san nhớ có đọc ở đâu đó (Kaze Hikaru thì phải) rằng Tuyết dù có vấy máu thì vẫn là tuyết. Vậy nên Thiển Thiển dù có bị vấy bẩn thì tâm hồn cô vẫn ven nguyên. san đã mong có một cái kết cho Hoa Thần, có lẽ vì lý trí của san hơi mạnh nhưng san không thấy anh sai hay đáng bị trừng phạt bởi thực tế là như vậy. san vốn không tin vào cái gọi là Vì tình yêu mà đánh đổi tất cả. Cái sai duy nhất của Hoa Thần có lẽ là anh đã không yêu bằng cả tâm hồn mình.

  20. kết cục thế cũng hay . dù sa TT cũng tìm đc ng nâng niu mình, k fai chịu khổ nữa
    chỉ tiếc cho Lạc Thanh,
    thương HT quá , yêu TT thế , chắc cả đời anh ta yêu TT k hết , liệu có phát điên vì quá yêu TT k ,
    mình thấy HML sau này sẽ “xuất giá tòng thê” rất đáng đc khen , cứ thế đến hết đời thì thật là tốt
    mình vẫn mong HT đến với TT, nhưng thật k có đc như thế thì mình cũng rát vui vì TT đến đc với HML
    thank Nân nhiều:X bản dịch của bạn rất là hay :X

  21. truyen ny nguoc.. wa, lam em *rưng rưng*!! Đôi khi bí mật làm ta cũng nghẹt thở, đến một lúc nào đó cũng nói ra… Tác giả cho TT tự sát và nói hết bí mật , khi tỉnh thì mất trí nhớ…có lẽ tác giả muốn cho TT rẻ sang một cuộc đời mới! em rất thyx kết này… không cảm thấy ảo…! tks siS

  22. Ghét kết này. Cho mình xix vĩ thanh đi. Đọc vĩ thanh ở đâu giờ? :(((((( Thế này thà để Thiển Thiển chết còn hơn! Tại sao không cho Tô Ngưng biến luôn đi??????

    Cám ơn Nana vì đã dịch truyện nhé.❤

  23. đã đocl hét bộ nay trong vòng 2 ngày ngắn ngủi *long lanh* .đọc sau cũng là cái lợi .liền 1 mạch luôn khỏi phải chờ:):)*hehe*. thanks nàng nhiều ,thực sự mình không thích hoa thần .nói thực hoa thần la nam chính mình k thích nhất trong tất cả những truyện đã đọc .thiển thiển +ha mộc lạo là cái kết quá đẹp .mong chờ ngnoaij truyện mà chẳng thấy ss ơi. thấy thiếu thiếu sao áy:):):)

  24. Hoa Mộc Lạo không bị gánh nặng công ty, từ đầu tới cuối toàn lăng nhục cả tổn
    thương Thiển Thiển mà cuối cùng có được chị. Ôi đời! Tô Ngưng sung sướng từ bé đến lớn, đoạn sau có tí sóng gió, nhưng vẫn được làm vợ Hoa Thần, lại dễ dàng xưng chị gọi em với Thiển Thiển, từ đầu tới cuối chỉ vì bản thân, ích kỷ không chê vào đâu được. Rõ là Thiển Thiển rất yêu Hoa Thần, dù mất trí nhớ, từ trong mơ cũng nhận định anh là người xấu, mà cuối cùng vẫn nén lòng vừa khóc vừa hôn anh. Trời ơi cho bạn xin link vĩ thanh. :((((((( Tiếng Trung cũng
    được!!!!!!

  25. Ráng thức một đêm để đọc cho hết. Đọc xong thấy buồn quá. Tiếc cho HT và TT. HT mất TT là do tình yêu của HT không đủ bao dung tất cả cho TT
    Không thích HML biết TT là của HT mà vẫn cứ lao vào, HML đem đến cho TT nhiều đau thương như vậy cuối cùng lại đươc ở bên cạnh TT
    Dù sao vẫn cảm ơn Na Na đã chia sẻ cho mọi người một truyện hay
    Bạn nào có bản dịch Vĩ thanh gởi cho mình với dù biết không phải của tác giả nhưng muốn đọc cho đỡ ấm ức email của mình: Ki_ra805@yahoo.com .Thanhks

    • Yêu nhất HT và TT , mong họ thành 1 đôi nhất thì họ lại chia xa , 1 ng đau ko thể chết nổi phải nhìn ng con giá mình yêu mất trí . 1 người thì dù ko nhớ anh là ai vẫn rơi nước mắt và ko muốn rời xa … Vậy mà họ xa nhau . Cái kết đáng ghét nhất , làm ta ám ảnh nhất từ trước tới h ! Tất cvar đều tại HML và TN . Nếu HML ko suốt ngày tìm tới TT , ko làm chuyện đó vs TT thì 2 người kia sẽ ko cãi nhau , ko bỏ đi và ko đau như vậy . Nếu ko vì TN quá ích kỷ , nhỏ nhen và mẹ cô ta ko độc ác đến nt thì HT sẽ ko đau khổ nt , cô ta bị bỏ rơi là đáng lắm . Thế mà lại để cô và HT quay về , trong khi ng hy sinh cho HT nhìu nhất lại ko có đc anh – T/y duy nhất !
      Ghét TÔ Bắc Sinh , bao nhiu năm ko gặp con , vậy mà lần đầu gặp đã yêu cầu TT phải từ bỏ Ht . Đồ độc ác , đồ thiên vị , ko xứng đáng làm cha !!!

  26. Mình đọc truyện này chỉ tỏng chưa đầy 1 ngày . Thật sự thật sự rất thích truyện này. Mình đã khóc rất nhiều trong truyện này. Khóc khi HT và TT yêu nhau, khóc khi HT kết hôn cùng với TN, khóc khi TT vì HT mà ngủ với HML . Với mình cái kết này ko đc như mong đợi, mình muốn có 1 HE cho HT và TT. HT rất yêu TT và TT c` như vậy. Nhiều bạn nói HT quá ích kỉ, ko thể vì người mình yêu mà từ bỏ sự nghiệp. Nhưng thử hỏi xem, HT gánh trên vai cả 1 tập đoàn lớn, ko thể chỉ vì 1 người phụ nữ mà bỏ cả tập đoàn lớn như thế. 1 người đàn ông chỉ vì 1 người phụ nữ mà bỏ sự nghiệp thì c~ chả đáng 1 xu. Chả phải HT đã bảo TT đợi 3 năm hay sao?. Nếu đã yêu HT thì TT nên tin tưởng anh ấy. Đừng làm anh ấy phải khó xử. Còn HML , nhà anh ấy có thế lực, ko có sức ép gì nên việc bao bọc che chở cho TT là đương nhiên. anh ấy thích làm gì thì làm đâu giống như HT.
    Còn TN, cô ta là 1 ngườicon gái ích kỉ, tham vọng. cô ta sống trong nhung lục từ nhỏ đến lớn đoạn cuối chỉ chịu 1 nỗi đau nho nhỏ nhưng sau đó chả phải HT c~ về với cô ta sao? Thật bất công với HT . Mình thật sự không thích tính cách của TT vào mấy chap cuôi

    • Mình ko tin HT sẽ về với TN. trong lòng HT có lẽ tình yêu từ bây giờ đã chết rồi. Còn TN có lẽ cũng chẳng còn dám mơ ước đến tình yêu đấy nữa. TN cũng thực quá si tình, 12 năm tình cảm đổi lại là một con số không. Chấp nhận cưới người ko yêu mình có lẽ là vì không cam lòng mất đi 12 năm kia ko dấu vết, thế nhưng tình cảm, nhất là tình cảm của đàn ông, cưỡng cầu không thể được, cố chấp như vậy rút cục kết quả thực không thể đau khổ hơn.

  27. Mình thức một đêm mới đọc xong ! Cảm ơn nàng rất nhiều!
    Dù chị ấy với ai thì mình cũng thấy thích cả.

    Ba người đàn ông này đầu có lí do để mình hài lòng cả

    LT là cái gì đó rất nhẹ nhàng , nếu chon LT TT sẽ rất thanh thản, anh là một người tốt .(mình thik tính cách của anh, suy cho cũng thì ai cũng như anh thôi sẽ do dự , với lại TT kể qua loa dễ hiểu lầm quá)

    HT là người cô ấy yêu nhất, nhưng anh ấy chính là người tàn phá cô ấy nhất (mình nghĩ nhiều lúc theo anh 3 năm nữa vẫn là nhân tình thôi ,…và còn vv vấn đề từ lúc mới quen tới giờ…anh ta rõ ràng là có lỗi với TN, nhiều bạn nói anh vì sự nghiệp , nhưng mình thấy anh tham vọng thì hơn ngày trước nới T Nặc cũng thế thôi, đến sau này bỏ TN thì là sự thức tỉnh muộn màng rồi ) , thật ra mình ko thik TT lắm ,tính cách cô không ổn định, luôn tự ti với thâ phận nhân tình , không thể nói là cô không yêu HT nhiều, nhưng chẳng qua là cách yêu mỗi người khác nhau , nếu ngay từ đầu chấp nhận anh vô điều kiện thì không xảy ra đau đớn gì nhiều , mà TN cũng chẳng làm gì được vì đã có HT bảo vệ rồi.

    HML mình đã nghi anh là nam chính rồi vì cái kiểu xung khắc của hai người (thuộc kiểu ghét của nào trời trao của đó ấy mà)
    Anh ta cũng chẳng hơn gì HT trong mức độ tà phá TT cả , có điều anh chấp nhận TThiển , và mọi lúc cô khó khăn đều có anh cả , nhiều bạn nói TT không yêu HML nhưng mình lại thấy TT có yêu , vì sao cô luôn nhận giúp đỡ từ anh , mà không phải ai khác , cô đã đau lòng khi phá thai cái đoạn ngồi trên taxi, vv nói chung trong truyện TT có nhiều đoạn hay so sánh giữa HT và HML, à một đặc điểm nữa là cô chưa bao giờ từ chối anh gần gũi thì phải
    Mình nghĩ cô muốn rời xa anh đơn giản là vì không có lòng tin với HML (vì nhiều lí do) có ai lại tự đào hố chôn mình 2 lần đâu

  28. Xin chào! Mình mới vừa đọc xong truyện của bạn. Mình tải ebook từ nhà jack từ lâu rồi, tải một loạt xuống rất nhiều, đọc dần dần. Cái tên truyện làm mình tưởng là truyện của Đài Loan ( tầm dưới 10 chương ấy ) nên hơi có ác cảm không mở ra xem. Mấy hôm rồi vô tình với động vào thấy độ dài của truyện mà choáng quá!
    Mình thấy kết thúc truyện rất hợp lý. Chỉ để Thiển Thiển mất trí nhớ thì cô ấy mới có thể có lại tìm cho minh hạnh phúc mới. Câu truyện kết thúc không có kỳ tích. Mình vẫn mong mỏi Thiển Thiển về bên Hoa Thần,. Nhưng suy cho cùng giữa họ có những ngăn cách quá lớn không thể xoá nhoà rồi ở bên nhau thì không thể bình yên được. Tiếc cho Thiển Thiển không may mắn vì: Không gặp được đúng người, đúng lúc.
    Nếu Mẹ cô ấy không vì hiểu lầm mà dời xa bố cô ấy thì cô ấy đã không phải bán mình và không có một đống rắc rối, đau thương sau này nữa.
    Nếu gặp Lạc Thanh sớm thì chưa chắc cô ấy đã bị tổn thương tâm lý nặng nề nhứ vậy.
    Có người nói Thiển Thiển ích kỷ nhưng nếu rơi vào hoàn cảnh vì Hạnh phúc của người khác mà cô bị bỏ rơi, lừa dối hết lần này lần khác. Nếu cô ấy chỉ nghĩ đển bản thân thì không có nhiều người yêu thương cô như vậy.
    Ở truyện này mình lại gặp cái mốc 3 năm, Lới hứa hẹn 3 năm của Hoa THần làm mình nhớ tới Lâm Khải Chính của TY Thứ 3. Cả hai lời hứa đều của người đàn ông dành cho người mình yêu, nhưng liệu người đàn ông vứt bỏ TY đến 2 lần để chọn sự nghiệp có thực hiện được không.
    Rất cảm ơn bạn đã dịch truyện, đúng là dân biết tiếng Trung, không bị sạn như truyện edit từ conver.
    P/S Vừa đọc xong cảm xúc dạt dào viết luôn, cũng hơi cũ nhưng vẫn muốn chia sẻ với mọi người.

  29. Thật sự mình ko thích cái kết lắm, nó diễn ra quá nhanh, còn nhiều điều chưa giải quyết, và đọan Thiển Thiển rời khỏi nhà Lạc Thanh nó sao sao ấy, cứ tưởng Thiển Thiển sẽ ở bên Lạc Thanh.
    Nếu đựơc chọn thì mình vẫn thích Thiển Thiển về bên Lạc Thanh, vì anh là người ko liên quan đến quá khứ và không tổn thương Thiển Thiển, là người đầu tiên cô gặp khi mở mắt ra gọi là chồng.
    Còn nếu ko về bên Lạc Thanh thì mình sẽ chọn Thiển Thiển về lại bên Hoa Thần, vì đó là người Thển Thiển yêu và hy sinh, là người sau khi dù bị mất trí nhớ nhưng khi gặp lại vẫn bất giác rơi nứơc mắt. Hoa Thần là người tổn thương Thiển Thiển nhất nên phải là người bù đắp cho Thiển Thiển cả quãng đời sau này, yêu thương, chắm sóc cô. Mình nghĩ đây mới là cái kết HE.
    Tiếc là ko có phần phiên ngọai!
    Một bộ truyện hay và đáng đọc, để lại nhiều suy ngẫm, Cám ơn nana!

  30. Thanks!!!!!! Kết thúc như thế này là cũng hoàn mĩ rồi:)) Lạo đã dám yêu, dám hành động vì tình yêu, còn Thần theo tôi thì.. dù sao cũng k mạnh mẽ bằng Lạo ^^ cảm ơn vì các em đã dịch bộ truyện hay như vậy.

  31. Cam on SHAM da dich truyen nhe, sao ma van phong cua cac ban muot ma va hay qua vay ne,co thu viet truyen ko? tui minh se ung ho het tay + chan roi keo theo ba con co bac nua…
    Thiet tinh thi minh ko thich nu chinh co le minh la 1 nguoi ‘ co hu, lac hau ‘, dem than xac cua minh ra ma danh doi nhieu thu voi nhieu nguoi va xem do nhu la chuyen hien nhien, khi long cua co chi co rieng HOA THAN, minh khong chap nhan duoc, cac soai ca trong truyen ai nay cung deu iu Co va 1 vai nguoi Co duoc Co. Ket thuc cung thiet la ac boi vi Co khong den duoc voi HT ma trong tiem thuc Co van luon nho ve anh nhu la 1 phan ko the thieu, neu sau nay Co nho lai thi sao ? phai chang se day dua, lien luy them nhieu nguoi vi chac ho se co them con cai, song voi nguoi minh ko iu thi cony nghia gi nua, co phai chang do la cach chay tron hoac tam ngung chan lay lai suc de tiep tuc cuoc chinh phuc ?

  32. Ngồi cả chiều luyện xong bộ này cảm giác vô cùng thỏa mãn. Thỏa mãn nhất là lần đầu tiên trong lịch sử đọc Ngôn tình người mình thích thành đôi với nữ nhân vật chính, trước giờ toàn thích trùm phe ác và trái tim bên lề không, có lẽ vì họ là những nhân vật hay ho.

    Nếu cuối truyện mà TT về với HT thì mới gọi là phi logic, một người đàn ông đã làm cho cô tổn thương sâu đến mức ấy? Một gã đàn ông chưa bao giờ quyết đoán trong tình cảm, sẵn sàng hi sinh tình yêu vì tham vọng và không bao giờ để người khác hiểu được anh ta có những toan tính gì trong đầu? Thật tình đến tận bây giờ tôi vẫn khó thể nào mà hiểu nổi, TT thích anh ta ở điểm gì? Cô ta khoái bị ngược? Có lẽ vậy, bản thân tôi khá là không thích cô gái này, kẻ có chân tình với cô, đối tốt với cô thì năm lần bảy lượt cô nhìn anh ta như nhìn một con quái vật, năm lần bảy lượt tổn thương anh ta sâu sắc chỉ vì thiếu tự tin vào bản thân mình, cô không dám tin loại người đã bị vấy bẩn như cô có thể có được tình yêu của anh ta nên đã nhắm mắt bịt tai trước tất cả những gì anh ta làm, và kiên quyết tin vào thứ phán đoán của bản thân mình là anh ta chỉ đang đùa giỡn cô. Thật tình đôi lúc tôi thấy thương cho HML, anh ta không phải là tuýp người giỏi ăn nói, thậm chí miệng mồm khá độc địa, anh ta không phải là người có thể vừa mở mồm nói những câu hứa hẹn chiếm hữu với người này vừa tay trong tay dự tiệc tươi cười cùng người khác. Đừng nói với tôi là HT bất đắc dĩ, chẳng ai bắt anh ta lấy vợ, đó là sự lựa chọn của anh ta thôi, tôi thật tình thấy ghê tởm anh ta vô cùng khi anh ta thừa nhận trước TT anh ta còn có đến 4,5 cô tình nhân cùng lúc trong khi vẫn tươi cười âu yếm yêu đương nồng nhiệt với TN. Tôi không trách TN, cô ấy là một người phụ nữ xứng đáng được hạnh phúc, lý trí đến như thế, bao dung đến như thế với chồng mình, thậm chí đánh ghen cũng đầy lịch sự và trí tuệ đến vậy, cô ấy sai ở đâu? Hay do cô ấy đã trót yêu nhầm và lấy nhầm một thằng chồng không hề xứng với cô ấy và chỉ chăm chăm lợi dụng cô ấy?

    HML, thật tình gặp gỡ và yêu TT có lẽ là tội nghiệt lớn nhất của anh. Kiếp trước anh nợ cô ấy nên kiếp này phải trả. Tôi đọc từ đầu đến cuối mở lớn 5 con mắt, thấy anh chẳng bao giờ làm gì có hại cho cô ấy, mà ngược lại, những lúc cô ta bị vất ra đường như một cái giẻ rách, người duy nhất bao dung với cô ta, dang rộng vòng tay với cô ta chỉ có anh. Chỉ có điều, người đàn bà của anh, cô ta quả thực quá sức nông cạn, cô ta tự ti vào bản thân, đồng thời cũng sợ hãi tình yêu nên luôn lấy hai tay bịt hết hai con mắt lại, chỉ chăm chăm suy diễn những gì anh nói và đổ hết tội lỗi lên đầu anh. Cô ta chỉ thích nghe những lời hứa hẹn hão huyền, chỉ thích những cử chỉ dịu dàng, những lời nói ngọt ngào êm ái. Mà anh, lại là kẻ độc mồm độc miệng, không quen nói những lời ngọt ngào, tình yêu của anh, chỉ thể hiện bằng hành động. Tôi thật tình không hiểu nổi cảm giác lúc ấy của anh thế nào khi mang nhẫn kim cương tới bệnh viện cầu hôn cô ấy và nhận được tin cô ấy đang tìm cách bỏ đi đứa con của hai người. Cảm giác của người làm bố lúc ấy như thế nào? anh có ghê sợ cô ta không? người đàn bà mà anh đã yêu, đã chọn làm vợ để rồi cô ta đang tâm tìm cách phá đi đứa con của chính mình?

    Tôi đã bảo rồi, cô ta quả thực nông cạn. Có thể vất đi tất cả lòng tự trọng và liêm sỉ của bản thân để trở thành gái bao cho một gã đẹp trai chứ nhất quyết không bỏ đi chút sĩ diện hão để đến quỳ trước biệt thự của cô bạn thân vay tiền cứu mẹ. Tuổi trẻ là thế, không có lòng tự trọng nhưng lại thừa tự ái có đúng không? Cũng chính vì cái lòng tự ái cao hơn núi đó, mà cô ta có bao giờ mở to hai mắt ra nhìn những gì anh đã làm cho cô ta đâu? Cô ta mê luyến cái gã đàn ông lão luyện tình trường lúc nào cũng bộ tịch và bí ẩn, lúc như gần lúc lại như xa, lúc tàn nhẫn lúc dịu dàng mật ngọt dỗ dành kia còn với anh, người luôn xuất hiện lúc cô ta cần nhất, thì cô ta coi như một con quái vật. Đời anh cũng thật là đau khổ khi dính phải tội nợ này. Tất cả những vặn xoắn của cuộc đời cô ta, phần nhiều do cô ta tự gánh lấy mà thôi chả trách trời được. Đọc đến đoạn cuối lúc cô ta gào lên kết tội mọi người trên nóc biệt thự, tôi chỉ muốn cười, cô ta có đủ tư cách để làm điều đó hay sao? Chẳng phải cô ta cũng là kẻ tàn nhẫn nhất đối với những người thân yêu gần gũi nhất của mình?

    • Đồng ý với bạn, quá chuẩn.
      Mình cũng là người thích những kẻ tàn nhẫn và thực tế, đọc truyện mà mấy nữ chính là những em ngây thơ thánh thiện, không hiểu mình hiểu người thấy mà mệt.
      Bắt đầu truyện đã thấy cách giải quyết của nữ chính có vấn đề rồi. Nếu một người khi rất cần tiền thì điều trước tiên họ nghĩ là gì?, tất nhiên là xem xung quanh mình ai có thể cho mình mượn tiền rồi, vậy mà TT lại chọn bán mình.
      Khi đã chấp nhận làm tình nhân thì phải biết rằng không còn đường lui, sẽ phải đối mặt với cái gì, lương tâm, kẻ thứ ba, ánh mắt khinh thường của mọi người, sự thật vỡ lỡ,…Vậy mà lúc nào cũng giận dỗi này nọ, suy nghĩ lung tung.
      Chung qui, sự đau khổ đến từ chọn lựa của cô ta thôi. Cô ta chọn bán mình mà không thử mượn tiền Nhiễm Nhiễm. Cô ta chọn dây dưa không rõ với HML khi đã là người tình của HT. Cô ta chọn kí hợp đồng 5 năm thay vì 1 năm. Cô ta chọn yêu một kẻ như HT thì nên chấp nhận số phận của kẻ thứ ba đi.

  33. hôm qua mình mới đọc bộ này do bạn mình giới thiệu, mình đã thức cả 1 đêm để đọc hết, đọc xong rồi thì thấy mình đã rơi bao nước mắt, đã có bao nhiêu bức xúc.
    mình rơi nước mắt khi cô gái chưa tròn 18 tuổi phải bán thân cứu mẹ, khóc khi tâm hồn thuần khiết của cô bị 2 người đàn ông chà đạp, khóc khi cô có được hơn 3 năm hp bên HT, khóc khi HT lừa cô để kết hôn , khóc khi cô ko có ý niệm muốn sống, khóc khi 1 lần nữa “bán thân” để cứu sự nghiệp cho người đàn ông mình yêu………Đối vớt TT mình chỉ có sự cảm thương sâu sắc, ko hề oán trách mọi việc cô làm, 1 cô gái 18 tuổi sẽ làm đc ji tôt hơn TT?
    HT, anh yêu nhưng ko độ lượng và hết mình, tuy rằng , với đàn ông , sự nghiệp là quan trọng, nhưng chẳng phải anh cũng thừa nhận , GD anh còn có sự nghiệp o phía Bắc sao? đanh đổi mấy hạng mục bằng tình yêu của mình, có đáng ko? tại sao đã mất đi T Nặc mà anh còn ko tỉnh ngộ?anh cung quá ích kỷ và nóng giận đi. Tại sao khó khăn lắm mới có cơ hội gặp TT khi cô trở lại vào dịp sinh nhật anh lại lạnh lùng bỏ đi khi biết cô có quan hệ với HML ma ko tìm hiểu nguyên nhân?sau khi biết TT vì sự nghiệp của anh mà sống với HML sao anh ko giữ lấy TT?khi TT o bệnh viện sao anh ko bên cạnh cô để người đầu tiên cô nhìn thấy là anh? sau khi TT mất trí nhớ sao anh ko kiên trì đem tình yêu của mình trao cho cô, mang trái tim của cô về bên mình?anh thật không kiên nhẫn, ko nhiệt tình
    HML thì sao? anh yêu TT sao? tôi nghĩ là ko xứng đáng, 1 người tiếp cận TT với mục đích đem đến HP cho tình địch cua TT thì có tư cách ji để sau nay đòi chiếm trai tim của cô?anh ta ko ghen tức khi TT bên HT vì anh ta ko là gì cua TT ca, anh ta ko co quyền, nhưng anh ta lại phản bội anh em tốt của mình, gây tổn thương cho TT, tôi vô cùng bất bình, khi đi Mộ Phong thì ra chính anh ta gọi T NG tới, thật là 1 kẻ thủ đoạn, dù sau này anh ta co đối tốt với TT thế nào cũng ko có ý nghĩa ji, ma nếu anh ta thức sự trân trọng TT , vậy tại sao khi TT bươc ra từ phòng phẫu thuật, anh ta ko giữ lấy TT? tình yêu của anh ta cũng có điều kiện, có giới hạn, có tính toán
    theo quan điểm cua mình, những người yêu nhau phải được ở bên nhau, TT va HT đều yêu nhau sâu sắc như vây, trải qua nhiều đau thương như vậy mà cuối cùng lại chia xa, làm mình thấy hụt hẫng quá,nếu như để HT là người yêu thương bù đắp cho TT thì thật mãn nguyện, mà dù ko ở bên nhau thi cúng ko phải là HML, 1 kẻ phản bạn,mưu mô, thủ đoạn như anh ta thì ko xứng
    thà rằng tác giả dừng lại khi TT ở bên LT còn hơn.
    Nói tóm lại là mình thật ko vui với cái kết này
    Cám ơn Nana đã cho mọi người 1 câu chuyện thật hay và nhiếu trăn trở

  34. Eo!em thây mọi người đáh nhau fiá trên mà em cg hãi..chả dám độg thêm nưã.mỗi người đều có quan điểm riêng.nên nv nào đúg,sai cg là do mức độ yêu thík tưg nv của mọi người.nên hầu như mọi góc nhìn của truyên đều đc fơi bày…em thấy có yêu thươg fa lẫn hận thù,có mâu thuẫn díh kết jăg co..mới tạo nên thàh côg ngoài mog đợi của tác jả.đoc xog truyên em chả còn tâm trag mà fân bua ai đúg ai sai bởi qủa thật cg jốg như nhữg người cho ý kiến ở trên.mỗi người 1cák ngĩ…thì các nhân vât trog truyên cg vây thôi.họ đc xây dưg đê biểu đạt suy ngĩ của con người trog xã hội thật..họ cg có quan điêm cua họ.hàh xử theo suy ngĩ của họ.bởi ai chả thế luôn ngĩ bản thân là đúg.họ làm đúg hay sai thì tự họ sẽ nhận lấy kết qủa.cái họ mất đi khi họ thay fiên qua lại làm tổn thươg nhau mới là cái dày vò họ cả đời.thật vậy,mẹ cua Thiển Thiển,2 ôg bố của Tô Ngưg,TML đã bị dày vò đến cuối đời,dây dưa đến cả con cái cua họ.và chíh con cái cua họ cg vây,chả 1ai có 1tìh yêu trọn vẹn cả đã vây con mag theo vêt thươg tâm hồn rất lớn,nhưg họ vân tiếp tuc fai sốg đê châp nhân nó,đối măt với nó.đó là cái já cưc đắt mà ho fải trả.Đây mới là cái chân thực gần cuôc sốg mà tác jả muốn ta thấy.đời là thế đấy.hãy gắg rút ra thât nhiêu bài hoc cho mìh để càg ngày cag ít vâp ngã hơn trog cái xã hội đầy thủ đọan,cạm bẫy này.
    Các bạn đều muốn tìm 1cái kết thoả mãn với qđiểm của mìh nên mới trah luận ác như vây.mìh đó là thàh côg tuyệt nhất cuả truyện.
    P/s.Cảm ơn chủ nhà.mog nhưg tác phâm dịk mới cua bạn

  35. Đọc xong chuyện này t cũng cảm thấy ám ảnh lắm, đố ai đọc mà không rơi nước mắt đấy -..- nên t ngồi đọc comment cho bớt nhớ chuyện.
    T cảm thấy tình cảnh nữ chính trong này thực sự quá thảm, chỉ cón sau mỗi Hạ Âu của Xin lỗi em chỉ là con đĩ và nhân vật nữ chính DSP trong truyện Cấm tình mà thôi. Cô ấy thực sự rất đáng thương, xin mọi người đừng trách cô ấy hic hic, đọc những comment nói cô ấy không tốt t cảm thấy rất đau lòng. Cái sai của cô ấy đúng là do từ khi chấp nhận bán thân kiếm tiền mà không chịu nhờ sự giúp đỡ của nhà Nhiễm Nhiễm, số tiền đó tính ra khoảng 150tr vnđ, t cũng nghĩ dù thế nào NN có khả năng giúp, cô ấy nên tìm con đường này trước…Bước vào con đường làm tình nhân rồi không thoát ra được số phận, cô ấy liên tục để lỡ những cơ hội có được hạnh phúc, nhưng đó là hạnh phúc với HML khi có con với nhau, là hp với LT trong lần a ấy cầu hôn ngày sinh nhật…chỉ đáng tiếc cô ấy bị tổn thương quá nhiều, luôn muốn tìm kiếm một người hoàn toàn yêu thương mình, người mà cô ấy có thể tin tưởng, chấp nhận ngay mọi quá khứ của cô ấy nhưng cô ấy không giải thích cặn kẽ ch họ thì kiếm đâu ra người như vậy trên đời, ấn tượng về HML trong tâm trí cô ấy là ng không tin tưởng được, còn LT chỉ hơn cô ấy có 2 tuổi mà thôi chịu sao nổi nhiều đả kích đến thế, cô ấy thật đáng thương rốt cục là vì quá tự ti, quá đau khổ, cô ấy nhất định vì ko yêu và ko còn tin rằng có người đàn ông nào chấp nhận cô ấy nên chẳng muốn giải thích gì hết… “ tôi rất bẩn rất bẩn” T_T
    Còn hạnh phúc với Hoa Thần? xin các bạn đấy, đừng nói là 3 năm, người ấy kết hôn rồi thì bảo t chờ thêm 3s tớ cũng không bao giờ chờ. Cái gì gọi là không bỏ rơi được sự nghiệp, là áp lực rất lớn? Sự nghiệp xây dựng bằng việc dựa vào một người phụ nữ so sánh với sự nghiệp do mình tự giữ lấy và được ở bên ng con gái mình yêu thì nên chọn cái nào? Nếu đây là cách đàn ông vẫn xây dựng sự nghiệp của mình thì t sẽ cố gắng tìm người ko đi theo lẽ thường ấy.
    Lạc Tranh, nếu anh ấy đến trước thì Thiển Thiển chắc chắn sẽ hạnh phúc thôi, anh lương thiện, là con thứ nên không bị o ép quá nhiều, nhưng rút cục số phận ( tác giả) vẫn không chiều lòng người. Thiển Thiển đến với LT là tốt nhất, người con trai này xứng đáng với cô ấy nhất, khỏi bàn cãi. Thế nhưng mọi người nghĩ mà xem, như vậy hình như không công bằng với LT. Anh chỉ mới 24t, quen cô ấy cũng không lâu, bây giờ là như vậy nhưng về sau chưa chắc là sẽ không thể rung động, Còn Thiển Thiển, đáng tiếc nhất là trái tim cô không dành cho anh, con cô cũng không thể sinh cho anh, sợi dây nào kết nối được họ với nhau đây? Một bên là đơn phương, một bên là sự biết ơn hay sao hix hix
    HML. Điều t ghét nhất là, trong đầu anh ta leo lẻo nói yêu một ng nhưng hành động lại đi cưỡng bức một cô gái đáng thương khác, haha, thật nực cười…nhưng có lẽ từ lúc đó trở đi HML đã có lý do để ở bên TT, ngoài tô ngưng ra, a ta đã biết nghĩ đến TT, rồi dần dần yêu cô. Dù a ta có ngoan độc như thế nào thì a ta, trừ việc không phải ng bao dưỡng đầu tiên của TT ra thì luôn luôn là ng đến trước. Cô ấy dính scandal, anh ta đến bảo vệ trước. Cô ấy bỏ đi, anh tìm ra trước. Cô ấy tự sát, trước mắt cô ấy cũng chỉ có ngón tay của HML với tới. Thậm chí 4 năm cô ấy ở bên HT cũng là anh ấy đứng từ xa quan sát nụ cười của cô. Nếu các bạn nói ko có sai lầm của anh ta thì TT đã đến với HT, hix ko được đâu bạn, từ khi HT qđinh kết hôn thì mọi việc đã hết rồi.
    Việc TT về với HML là hợp lí, HML vì cố gắng tìm kiếm ý nghĩa của bản thân trong lòng Thiển Thiển mà mất đi đứa con, cho nên cái giá anh ta phải trả là cô ấy từ đâu đến bây giờ vẫn chưa từng thực sự yêu và tin anh ta. Bắt đầu từ giây phút thu nhận này, mong 2 ng hãy từ từ bồi đắp và xây dựng hạnh phúc cho nhau.
    p/s Rút cục bi kịch này phát sinh từ một mối tình ngang trái, mẹ TT là ng thứ 3, còn dám sinh ra TT. Vì vậy nếu là người sẵn sàng vứt bỏ tất cả vì tình, có thể đạp qua mọi đao đức để giành giật đến cùng thì không nói làm gì Nhưng, xin rằng nếu là người có tự trọng, có trái tim thì dù hoài niệm thế nào, yêu cách mấy đi chăng nữa cũng đừng bao giờ đưa chân vào cuộc hôn nhân của ng khác. Nếu TT có một gia đình bt, cô ấy có cha, có họ hàng anh chị em thì há phải tự thân chống đỡ tất cả mọi thứ một mình hay sao?

  36. đọc truyện này xong mình thấy vô cùng day dứt và khó chiu. vơi mình nếu TT yêu HT sâu sắc đến như vậy,( mình luôn thấy là như vậy) thì nếu đã không thể đến với người đó cũng đừng đến với người khác khi chưa xác định rõ tình cảm của mình. có ban nói rằng kết thúc ntn ít người khổ chỉ có ht khổ nhưng các bạn có chắc sau khi tt hồi phục trí nhớ mà vẫn yêu ht thì hml vẫn luôn không để ý. khi chưa có được TT thì có thể là như vậy nhưng có rồi chưa chắc đã thế. còn TN dù có lấy được HT thì sau này TT hồi phục trí nhớ vẫn yêu HT thì chắc sẽ day dứt đồng thời tuyệt vọng với tình yêu vì HT sẽ không bao giờ có thể yêu cô ta mình tin HT cũng không lấy TN đâu. tóm lại kt này khiến rất nhiều người khổ.

  37. Truyện này đọc xong buồn quá, thấy thương cho hoàn cảnh của TT, vì muốn có tiền chữa bệnh cho mẹ mà chấp nhận bán thân làm tình nhân, rồi bị cưỡng bức, đến lúc yêu tưởng đã được hạnh phúc bên người mình yêu thì người đó lại đi kết hôn vs người khác… nhìn bên ngoài TT trông mạnh mẽ nhưng bên trong lại yếu đuối. Nói chung cuộc đời TT đã chịu quá nhiều nỗi đau, bất hạnh rồi. Mình thấy thật ghét nhân vật HT & HML, họ chỉ biết xem TT như một món đồ thích thì dùng còn không thì ném đi, nói yêu cô nhưng lại chà đạp người ta, cũng chì vì hai người đó mà TT mới như thế này, nhưng kết cục truyện TT mất trí nhớ vậy cũng tốt, thà quên đi những chuyện trong quá khứ mà bắt đầu lại một cuộc sống mới. Thanks Nana

  38. Thiển Thiển thành vs Lạo là vui r. đẹp đôi đẹp đôi. mà Thiển Thiển cũng có tc vs Lạo mà. hehehe. Lạc Thanh cũng tốt. Nhưng lại tội Lạc Mạc :< Mà Lạc Mạc cúi cùng chỉ làm nv chạy nền thôi. thật là tội nghịp wá ih mà :< btw, cám ơn Nana nhìu nhé. đi đến hết truyện r😉 kiss Nana cái nè *chụt chụt choẹt*

  39. Ngoài mong đợi quá ! Mình cứ mong Hoa Thần … Để Thiển Thiển như vậy thật khiến ngta đau lòng . ÔI , ta hận t.giả , sao để ta đau lòng vì Hoa Thần vậy chứ ????

  40. Pingback: Koi's Blog

  41. híx híx . qá đau lòng T.T tưởng là TT sẽ Hp . ai ngờ mất trí nhớ . thôi mà dù s mất trí nhớ trong hoán cảnh này là HE r. K pik HT ra s nhỉ . chắc đau lắm . cứ tưởng sẽ thành vs HT . ai ngờ HML ^^

  42. Cảm ơn bạn vì đã dịch bộ truyện hay như thế. Mặc dù kết thúc truyện hơi nhanh và ngắn nhưng mình thấy đây là kết thúc hợp lí khi TT về với HML. Mặc dù trong suốt qua trình truyện tác giả không nói nhiều về tình yêu của 2 người, nhưng mình cảm thấy có lẽ trong lòng TT đã từ từ yêu HML mà cô ko nhận ra bởi vì lúc cô khó khăn nhất người vươn tay ra giúp đỡ cô chỉ có HML nhưng những lúc đó cô ko hề từ chối ( có lẽ cô nghĩ cô sẽ ko yêu người cưỡng bức mình), mình cảm thấy trong lòng cô đã sinh ra tính ỷ lại vào HML. Còn về HML thì khỏi phải nói, yêu TT một cách lặng lẽ, thiết thực và chân thành, đến cuối truyện cũng chỉ mình anh có can đãm chạy đến nắm tay TT mặc dù ko kịp, hix.

  43. minh doc cai van an cua ‘ nguoi tinh ba dao ‘ la minh thix lien . nhung minh doc doan cuoi lai ko nhu minh mong muon . minh nghi 1 la TT ve voi HT , 2 la ko ve voi ai , hay de tg xoa diu tat ca roi tu dong se co kq ve sau thoi , ai cung phai song tiep ma . vi ngay ca khi mat tri nho ngung TT van yeu HT , minh chua doc het nhung minh van cam nhan duoc tinh yeu TT danh cho HT – sau sac nhung cung dau don – du mat tri nhung sau trong tiem thuc cua TT van la tinh yeu danh cho HT . mat tri khong co nghia la nhung chuyen qk chua xay ra , va TINH YEU do khong he ton tai .
    minh cung ko thix ba TN , yeu nhung doi phuong ko yeu thi bam lay de lam gi , de minh dau kho , con gay dau kho cho khac – ich ky .
    con van de cua HT – gia dinh , TN – ngan tro giua a voi TT : minh lai k tin no la van de quyet dinh – a ay dau phai loai hien lanh gi . doi voi minh chi la van de tinh yeu cua a ay vs TT den dau . ng ta hay noi ko phai ko yeu ma la yeu chua du sau – va 1 lan bo lo ca doi hoi han .
    con doi voi TT mat tri cung tot , quen di dau kho , nhung dung cho ket thuc voi ai ca , minh lai thay hop ly hon . ko nhat thiet cu phai thanh doi voi ai do moi dc .
    con 2 a con lai ko thanh cung chiu , yeu ma – dau nhat thiet khi yeu se dc dap lai .
    hjhj …..! tom lai chi la cam nghi cua minh thui . nhung du sao truyen rat hay . thanks

  44. hix hum trc vô tình xem sơ qua cái vĩ thanh của truyện này…TT trở về với HT….hum nay vào tim thì k nhớ nó nằm ở trang nào…hix…mình lại thich TT về với HT hơn…..

Gửi phản hồi

