[Dự án năm 2012] – Lỗ tai

Lỗ tai (耳洞)

Tác giả: Sanh Ly

Tình trạng bản gốc: Hoàn, đã xuất bản bên Trung Quốc

Số chương: 38, HE

Giới thiệu:

Có lẽ tình yêu của anh đối với em không đủ sâu đậm
Mới có thể khiến em đợi chờ trong cô đơn
Một nụ hôn của anh
Đã đánh đổi cả cuộc đời em
Kể từ đó, tình yêu của em không còn lối thoát nữa

Người ta nói rằng, một người con gái đã từng xỏ lỗ tai
Kiếp sau sẽ lại làm thân con gái
Anh có nhớ nụ hôn của em không
Để kiếp sau em nguyện sẽ đốt đèn cho anh

Hãy nhìn xem, lỗ tai em xỏ là vì anh đó

Hy vọng lấp đầy duyên tình

Lại cùng anh đi một đoạn

Nếu một ngày nào đó

Anh cũng bị tình yêu lãng quên giống em
Thì anh sẽ hiểu được
Trái tim em đã đau đến nhường nào

Lần đầu tiên nghe bài hát này, tôi vẫn còn ở trong lồng ngực anh, anh sờ lỗ tai tôi, hỏi, “Đã nghe bài “Lỗ tai” chưa?”, tôi lắc đầu. Tôi không thích nghe Triệu Vi hát, giọng  cô ấy quá yếu. Nhưng anh lại chết mê chết mệt cô ấy , tôi thường cười anh lớn như vậy rồi mà còn thích Triệu Vi.

“Hay lắm à?” Tôi hỏi anh. “Ca từ ý nghĩa lắm”, anh trả lời.

Hãy nhìn xem, lỗ tai em xỏ là vì anh đó

Hy vọng lấp đầy duyên tình

Lại cùng anh đi một đoạn

Lời rất hay. Đúng, lời rất hay, tôi nằm trong lòng anh, ngửi hương vị của anh.

Tôi có bốn lỗ tai, nhưng không phải là vì anh mà xỏ.

Trước khi quen anh một tuần, tôi thấy chán hai cái lỗ tai ở  bên tai, vậy nên đi xỏ thêm một cái bên phải, hai cái bên trái. Tôi cười nói với con bạn, “Số năm là số may mắn của tao.”

Nhưng mà cái tai của tôi lại không phục, không chịu tiếp nhận ba cái lỗ tai kia, chắc vì có liên quan tới nhau nên hai cái lỗ còn lại cũng đến tìm tôi kháng nghị. Lỗ tai của tôi vừa đỏ lại vừa sưng. Nhưng tôi nhất quyết không chịu buông tha cho chúng nó, dù rằng chúng khiến tôi rất đau.

Khi tôi phải tốn cả ngày hao tổn tâm trí vì cái tai này, anh bước vào cuộc sống của tôi.

Tôi nghĩ tôi phải thừa nhận rằng mình không phải là một cô gái tốt như  truyền thống. Lần thứ hai gặp anh, anh nói, “Làm bạn gái của anh được không?”.

Tôi không nghĩ nhiều, “Được”.

Đơn giản như vậy, anh liền trở thành bạn trai tôi. Tôi cười nói với bọn bạn” Xem này, tao tìm được một anh chàng có vấn đề làm bạn trai, bây giờ tao là một đứa con gái có vấn đề thực sự.” Không cẩn thận đụng vào cái lỗ tai sưng đỏ, đau đến mức hít thẳng một hơi. Bây giờ nhớ lại, có lẽ chúng nó đã nhắc nhở tôi phải tỉnh táo một chút, chỉ là khi đó lại không để ý.

Nhớ rõ một lần hẹn hò, anh cười nói,”Anh chờ nửa ngày, kết quả là chờ được một con lợn sữa nướng”. Tôi khó hiểu nhìn anh, anh cười cười nói:”Nhìn hai cái tai lợn của em kìa.” Tôi uất ức giậm mạnh chân xuống đất.

Anh vòng tay qua vai tôi, khó tránh khỏi phải đụng tới cái lỗ tai sưng đỏ, tôi lớn tiếng kháng nghị, vẻ mặt anh bất đắc dĩ, sau đó nói:”Sao nữ sinh mấy người đều thích tra tấn mình thế nhỉ?” Tôi ở bên cạnh  trộm cười. Thực ra, có lúc anh cũng không chạm vào nó, nhưng mà tôi không quen thân mật với anh như vậy.

Cái lỗ tai tra tấn tôi rất lâu, tôi đã thành thói quen khi ăn cơm với anh, anh dùng giọng điệu ra lệnh nói, “Ăn nhiều thịt một chút.”. Tôi cuối cùng cũng phải cau mày ăn miếng thịt anh gắp cho. Tuy tôi chưa bao giờ thích ăn thịt, nhưng trong lòng rất ngọt ngào. Cũng quen với việc anh luôn ôm tôi đi ở phía bên trái, quen với việc chiếc túi vốn được đeo ở bên trái nay chuyển sang bên phải, quen với việc phải bước nhanh để đuổi kịp anh. Nhưng mà, cái lỗ tai của tôi vẫn không tốt.

Bình thường khi vui vẻ anh vẫn nén giận chạm vào cái tai của tôi, hét lên:”Hạn cho em một tuần để cải thiện cái tai của em, bằng không, anh sẽ giáo huấn em tật tốt, lúc nào cũng ngại chúng ta thân mật.” Tôi ngẩng đầu lên nhìn cái tai hoàn hảo của anh:”Em cũng muốn, nhưng chúng nó lại không chịu nghe lời em a.” Sau khi nói xong, cười thầm trong lòng. Tôi rất thích nhìn thấy cải vẻ mặt bất đắc dĩ của anh.

Tôi dùng đủ mọi cách, nhưng vẫn không thấy nó tốt hơn tí nào. Chịu đủ sự tra tấn của chúng nó, tôi tha cho bên tai trái một cái lỗ. Kể  cũng lạ, tai rất nhanh khôi phục lại nguyên trạng. Tôi lắc đầu nói:”Không tốt, không tốt. Bốn tương đương tử (chết), không tốt, sau này em phải đi xỏ lại.”

“Không được xỏ lại, tự tra tấn chính mình thì có gì tốt.” Anh nói.

Tôi ghé vào người anh, ngửi hương vị đặc biệt chỉ thuộc về anh. Tôi thích ôm anh đi vào giấc ngủ, thích khi tỉnh lại thấy anh ở bên cạnh. Tôi nói:”Sẽ xỏ, nếu không anh cũng xỏ đi, có rất nhiều nam sinh cũng để lỗ tai nha”. Anh không để ý tới tôi, chỉ lo hút thuốc. Tôi vùi đầu vào trong ngực anh, cười trộm.

Anh sờ cái khuyên trên tai tôi, hỏi, “Đã nghe bài “Lỗ tai” chưa?”

“Chưa.”

Tôi chưa nghe bài “Lỗ tai “ kia, cũng chưa đi xỏ lại lỗ thứ năm, xỏ không lâu, rất nhanh thôi, nhưng tôi vẫn luôn tự huyễn hoặc mình là rất lâu…

Tôi vẫn thường nói, chờ thời tiết ấm lên, tôi sẽ đi xỏ lại cái thứ năm. Tuy ngoài miệng nói thế, nhưng trong lòng cũng không có ý định xỏ lại. Mùa đông năm nay thực sự rất lạnh.

Bây giờ nhớ lại, hình như đã quen anh nói gì, tôi làm cái đó. Anh nói đừng xỏ lỗ tai, tôi sẽ không xỏ, chỉ là thích tranh chấp ngoài miệng với anh thôi. Khi nào thì tôi biến thành một người biết nghe lời như vậy nhỉ? Cũng không biết nữa. Có lúc tôi nghĩ, cảm giác như vậy cũng không tồi. Có người ở bên cạnh cãi nhau, âu cũng là một chuyện vui trong mùa đông giá rét.

Chỉ có điều mùa đông vẫn chưa qua, trong lúc đang rét buốt nhất. Anh lạnh lùng đứng trong mưa nói phải rời xa tôi.

“Tại sao?” Tôi hỏi. Cảm giác chất lỏng ấm áp lướt qua hai má.

“Tôi không yêu em, từ trước đến nay tôi đều lừa em.” Ngữ điệu của anh lạnh lẽo giống hệt mùa đông.

Kỳ thật, tôi vẫn biết là anh lừa tôi, anh không yêu tôi. Tôi là con gái, cảm giác này gạt được người khác chứ không lừa được chính mình. Lại cảm thấy chất lỏng ấm áp lướt qua hai má. Trên thế gian này có một thứ  gọi là tự lừa dối bản thân. Tôi vẫn luôn tự dối gạt chính mình thôi.

Cuối cùng anh quyết định rời đi. Tôi không giữ được, cũng không có cách nào để giữ. Tôi sờ lỗ tai trên vành tai, nhớ tới lời anh nói:“Đã nghe bài “Lỗ tai” chưa?”. Nhưng anh không đợi tôi nghe bài hát này đã bỏ tôi rời đi. Đi rất kiên quyết.

Cả ngày hôm nay ngồi nghe bài “Lỗ tai”. Nước mắt rơi đầy mặt. Giương tay lên sờ sờ bên tai trái, có một lỗ tai đã khép lại.

Lỗ tai của tôi không xỏ vì anh, nhưng lại vì anh nên không bao giờ xỏ nữa.

26 thoughts on “[Dự án năm 2012] – Lỗ tai

  1. Nana ơi, nếu chưa ai edit truyện này, để ngoac edit được không, đọc qua cảm thấy chắc hẳn đây là truyện có độ sâu, mà ngoac thì đối với gu vui buồn gì đều được, miễn sao sâu lắng và logic nếu có thể xin phép được copy giới thiệu của nana luôn được không

Gửi phản hồi

