Em nhớ anh, anh biết không?

Em nhớ anh, anh biết không?

Giới thiệu

Thích anh vẫn luôn là bí mật sâu kín nhất trong lòng em, em một mình ôm lấy nó, qua ba năm, tổng cộng hơn một ngàn ngày.

Một bước, hai bước, ba bước. Một giây, hai giây, ba giây. Anh đi đến.

Hành lang rất dài, ánh sáng mờ nhạt, em không biết phải làm sao bèn cúi đầu đi theo bạn bè nói chuyện, nhưng dư quang khóe mắt vẫn đang ngắm nhìn anh, lòng bàn tay toát đầy mồ hôi lo lắng.

Tóc tai nghiêm chỉnh, đồng phục sạch sẽ, giày chơi bóng màu trắng, từng chi tiết hoàn mĩ của anh em đều tỉ mỉ quan sát, cũng ghi vào đáy lòng.

Sau đó anh đi xa, em vẫn ngây đứng  ngốc ở hành lang, nhớ hình ảnh anh vừa rồi, nhớ bộ dáng đi đường của anh, nhớ bộ dáng nói chuyện với bạn của anh, nhớ anh vừa rồi có chú ý tới em không.

Đây là lần đầu tiên em gặp anh, nhất kiến chung tình.

Chúng ta cùng sống trong một thành phố nhỏ, rất gần nhà, vì vậy bất kể em ở nơi nào, đều có thói quen ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, nếu anh ở gần đấy, em sẽ không tự chủ được mà trở nên rất không tự nhiên, rất không tự nhiên.

Trước khi nghỉ hè, em xin được số QQ của anh từ  con bạn, vì thế em vui vẻ đi làm số mới, bạn tốt chỉ có mình anh.

Trong buổi đêm ngày hè, em ngồi trước máy tính, cái gì cũng không làm, chỉ nghe bài hát mà anh thích nhất, nhìn trên QQ thấy quả đầu xám của anh.

Em mua một quyển bút kí nhỏ màu trắng, bìa in hình một chú gấu, tiêu đề trang có viết tắt chữ cái đầu tiên trong tên anh, bên trong từng câu từng dòng đầu tràn ngập hình bóng anh.

Em mỗi ngày đều muốn mang theo nó bên người, đem bí mật bên trong chôn sâu dưới đáy lòng.
…………………………………………………………………
Thích anh vẫn luôn là bí mật sâu kín nhất trong lòng em, em một mình ôm lấy nó, qua ba năm, tổng cộng hơn một ngàn ngày.

Đại khái bởi vì trời sinh xử nữ là cao thủ thầm mến, nên ba năm sau, khi em gặp lại bạn đồng học cũ, cô ấy đã kinh ngạc hỏi em tại sao lại không kể cho cô ấy nghe, cô nói cô có thể xe chỉ hồng tơ duyên cho anh và em.

Em ngượng ngùng nở nụ cười. Vẫn chỉ là cười cười.

Bây giờ, đã là mùa hè, là mùa đầu tiên chúng ta gặp nhau, em ngẩng đầu nhìn bầu trời, vẫn trong xanh như vậy, sau đó em đột nhiên lại khóc.

Em nhớ anh, rất nhớ rất nhớ rất nhớ…

Phần 1

 

Em thích anh, luôn luôn thích anh, cho dù có đến ngày tận cùng của thế giới, em vẫn luôn thích anh, anh biết không?

Anh tặng tôi một chiếc khăn quàng cổ làm quà mừng năm mới, điều khiến tôi cảm động nhất chính là, chiếc khăn này do tự tay anh đan.

Huệ Châu.

Năm đó, chúng tôi học cấp 3.

Anh ngồi cùng bàn với tôi, tôi thuộc dạng người thích im lặng, anh vẫn luôn chủ động nói chuyện với tôi, giúp đỡ tôi bất cứ chuyện gì, dần dần, chúng tôi trở thành bạn tốt.

Tôi dạy anh bí quyết học thuộc lòng, anh kiên nhẫn giảng giải từng đề từng đề toán học cho tôi.

Chúng tôi cùng nhau cố gắng, sưởi ấm cho nhau ở trường cấp ba giống như địa ngục này.

Mùa đông năm ấy, trước kì nghỉ tết Nguyên Đán, anh tặng tôi một cái khăn quàng cổ làm quà mừng năm mới, một chiếc khăn quàng cổ rất dài.

Tôi rất vui, bởi vì tôi có ít bạn, anh là người đầu tiên tặng quà cho tôi.

Điều khiến tôi cảm động nhất là, chiếc khăn này là do chính anh tự tay đan!

Tôi khó có thể tưởng tượng, một nam sinh như thế lại tự tay đan khăn quàng cổ tặng tôi. Đây chính là món quà tuyệt vời nhất mà tôi nhận được.

Mùa hè tới , kì thi đại học kết thúc, anh đỗ một trường ngoài tỉnh, còn tôi vẫn ở lại quê nhà.

Ngày anh đi, tôi không tới tiễn, tôi không muốn phải khóc trước mặt anh, tôi sợ tôi  không nhịn được sẽ nói:” Em thích anh, vẫn luôn thích anh, anh biết không?”

Chúng tôi không ở cùng một chỗ, nhưng vẫn quan tâm đến hạnh phúc của nhau, cho dù là vì anh, tôi cũng muốn khiến mình hạnh phúc hơn.

Cho đến bây giờ, vẫn không có ai đối xử  tốt với tôi giống như anh, chẳng lẽ vĩnh viễn sẽ không có người như thế xuất hiện sao?

19 thoughts on “Em nhớ anh, anh biết không?

    • ngại quá, bài này không phải bạn mà là anh sham dịch.
      Haiz, nana đang cố tìm quyển này, nếu mua được sẽ đem về dịch thêm một bộ nữa cho mọi người đọc. hố hố😀

Gửi phản hồi

